วันอาทิตย์ที่ 15 กรกฎาคม พ.ศ. 2561

หมักผมสูตรใหม่

UFABET หลายคนอาจจะยังไม่เชื่อว่า “กระเทียม” จะมีส่วนช่วยถนอมเส้นผมได้อย่างไร เพราะเท่าๆที่เรารู้กัน กระเทียมก็เป็นเพียงแค่สมุนไพรที่นิยมนำมาใช้ในการประกอบอาหารตั้งแต่ในอดีตจนถึงปัจจุบัน แต่ก็ประกอบไปด้วยสรรพคุณมากมายที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย ทั้งการช่วยปรับสมดุล กระตุ้นการไหลเวียนของเลือด ช่วยบรรเทาและรักษาอาการของโรคต่างๆ เช่น ลดความดันโลหิตและป้องกันโรคหัวใจ ลดระดับไขมันและคอลเลสเตอรอล ลดน้ำตาลในเลือด ช่วยขับลม ป้องกันโรคมะเร็ง ช่วยเสริมสร้างภูมิต้านทานของร่างกาย ช่วยรักษาโรคบิด ช่วยขับพยาธิ หรือช่วยขับเสมหะได้ แต่ในเรื่องของการบำรุงเส้นผม กระเทียมจะมีส่วนช่วยได้ดีเพียงใด มาหาคำตอบกันเถอะค่ะ

    หากพูดถึงการนำกระเทียมมาบำรุงเส้นผมแล้ว ก็ต้องถือว่ามีประโยชน์เป็นอย่างมาก ทั้งนี้ก็เพราะกระเทียมมีคุณสมบัติในการกำจัดสารพิษที่สะสมอยู่บนหนังศีรษะได้ อีกทั้งยังช่วยบำรุงผิวหนังให้มีสุขภาพดี ฆ่าเชื้อราบนหนังศีรษะ กำจัดกลากเกลื้อนที่คุณไม่ต้องการ อีและยังสามารถกระตุ้นหนังศีรษะให้เกิดการงอกของเส้นผมเส้นใหม่ได้เร็วมากขึ้นอีกด้วย

    หากใครพร้อมแล้ว ลองมาดูกันดีกว่าว่าวิธีการในการนำกระเทียมมาหมักผมและหนังศีรษะต้องทำอย่างไรบ้าง ซึ่งสูตรที่ใช้จะขอแบ่งออกเป็น 2 สูตรด้วยกัน คือ ‘สูตรปกติ’ และ ‘สูตรเข้มข้น’ พร้อมแล้วมาดูกันเลยค่ะ

กระเทียมหมักผมและหนังศีรษะ สูตรที่ 1 สูตรปกติ
วิธีทำ

1. นำกระเทียมมา 1 กลีบ

2. ฝานเปลือกกระเทียมออก แล้วนำเอากลีบกระเทียมมาถูบนหนังศีรษะของเรา โดยระหว่างการถูพยายามทำให้น้ำของกระเทียมซึมออกมาสัมผัสกับหนังศีรษะให้ทั่วทั้งหัว โดยเน้นถูกบริเวณที่คุณรู้สึกว่ามีผมร่วงในปริมาณมาก

3. นำผ้ามาคลุมศีรษะเอาไว้ ปล่อยทิ้งไว้ประมาณ 1 ชั่วโมง

4. เทน้ำมันมะกอกออกมาเล็กน้อย นำมานวดให้ทั่วหนังศีรษะ

5. ใช้หมวกคลุมผมอาบน้ำครอบศีรษะให้มิดชิด ทิ้งเอาไว้เช่นนี้ 1 คืน แล้วเข้านอนตามปกติ

6. เมื่อตื่นเช้าวันถัดมา ให้ถอดหมวกคลุมผมออกแล้วสระผมให้สะอาด

    พยายามทำเช่นนี้ให้ได้สัปดาห์ละประมาณ 3-4 ครั้ง อาการผมร่วงที่คุณกำลังเป็นอยู่ จะเริ่มดีขึ้นเรื่อยๆตามลำดับ และเมื่อเวลาผ่านไปเพียงไม่กี่สัปดาห์ คุณก็จะสังเกตได้ว่าผมแข็งแรงและขาดหลุดร่วงได้น้อยลงแน่นอน

กระเทียมหมักผมและหนังศีรษะ สูตร 2  สูตรเข้มข้น
วิธีทำ

1. นำกระเทียมประมาณ 2-3 หัว มาปอกเปลือกออกให้หมด

2. นำกระเทียมไปปั่นหรือตำให้ละเอียด

3. เติมน้ำมันมะกอกลงไป 4-5 ช้อนโต๊ะ ผสมให้เข้ากัน

4. เก็บส่วนผสมที่เตรียมได้ใส่ขวดหรือโหลที่มีฝาปิดเอาไว้ บ่มทิ้งไว้ประมาณ 2 วัน

5. เมื่อครบเวลา ให้นำส่วนผสมที่ได้มาหมักและนวดเส้นผมจนทั่วทั้งศีรษะ โดยพยายามเน้นส่วนที่ผมร่วงมากที่สุดเป็นพิเศษ

6. โพกศีรษะด้วยผ้าขนหนูหรือคลุมผมด้วยหมวกอาบน้ำ UFABET ทิ้งไว้ประมาณ 1 ชั่วโมง

7. สระผมให้สะอาดตามปรกติ

    พยายามทำเช่นนี้ให้ได้สัปดาห์ละประมาณ 1-2 ครั้ง รากผมของคุณจะแข็งแรงมากขึ้น และช่วยให้อาการผมอ่อนแอ ขาดหลุดร่วงเกิดขึ้นได้น้อยลงอย่างแน่นอน

    การแก้ผมร่วงด้วยกระเทียมสดๆเช่นนี้ มีความปลอดภัยต่อร่างกายและไม่เกิดเป็นปัญหาสารพิษตกค้างสะสมเหมือนกับการใช้สารเคมีชนิดอื่นๆ อย่างไรก็ตาม การหมักผมด้วยกระเทียมก็ยังมีข้อควรระวังเล็กน้อย ตรงที่ระหว่างการหมักคุณอาจจะรู้สึกแสบๆคันๆบริเวณหนังศีรษะไปบ้าง เพราะกระเทียมจะไปทำปฎิกริยากับผิวหนังบริเวณนั้น พยายามอดทน และไม่ไปแคะ แกะ เกา บริเวณที่รู้สึกคัน ใช้เวลาเพียงไม่นานคุณก็จะกลับมามีสุขภาพเส้นผมที่แข็งแรงอีกครั้งได้แน่นอน

    นอกเหนือจากการนำเอากระเทียมไปหมักผมโดยตรงแล้ว คุณก็อาจทำการบำรุงผมด้วยแชมพูบางตัวที่มีการเติมสารสกัดจากกระเทียมลงไปได้ด้วยเช่นกัน ซึ่งสามารถสังเกตได้จากส่วนผสมข้างขวดที่ผู้ผลิตระบุเอาไว้ ทั้งนี้ การใช้แชมพูที่มีการเติมสารสกัดจากกระเทียมก็สามารถช่วยกระตุ้นให้เส้นผมแข็งแรง ป้องกันผมแตกหัก บำรุงผมให้ดกดำเงางาม และป้องกันผมร่วงได้เช่นกัน แต่อาจจะต้องใช้เวลานานมากกว่าการหมักผมด้วยกระเทียมสดๆสักพักใหญ่ๆ อย่างไรก็ตาม การใช้งานในรูปแบบของแชมพูก็สามารถทำได้ง่าย สะดวก แถมทำได้ทุกวัน ใครสะดวกใช้หรือชอบแบบไหนเป็นพิเศษ ก็สามารถเลือกเอาไปใช้ได้เลยตามชอบ เพียงเท่านี้คุณก็จะมีเส้นผมที่แข็งแรง UFABET ขาดหลุดร่วงได้ยาก และช่วยดึงความงามของคุณออกมาได้อย่างง่ายดายแล้ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เห็นวิญญาณ

UFABET ปรากฏการณ์เห็นวิญญาณ 1 ชุดงานฌาปนกิจศพ ทดลองสวมชุดผู้เสียชีวิต แม้ว่ายังไม่ถึงเวลาตายดูซิ แล้วทดลองกลั้นหายใจมอง การเดินทางสู...